GM mở rộng ứng dụng hệ thống ưu tiên phanh

Hệ thống ưu tiên phanh sẽ cắt động lực truyền từ động cơ trong trường hợp người điều khiển cùng lúc đạp cả chân phanh và chân ga.
Hãng General Motors (GM) của Mỹ ngày 5/4 cho biết họ sẽ lắp các hệ thống ưu tiên phanh cho hầu như tất cả các ôtô của hãng này vào năm 2012 nhằm cải thiện tính năng an toàn sau các vụ thu hồi xe với số lượng lượng lớn của đối thủ Toyota.

Hệ thống ưu tiên phanh sẽ cắt động lực truyền từ động cơ trong các trường hợp khi người điều khiển cùng lúc đạp cả chân phanh và chân ga để giúp xe dừng lại trong tình huống tăng tốc bất ngờ không chủ ý.

Theo GM, “công nghệ pêđan thông minh” này sẽ được ứng dụng cho tất cả các xe con của GM lắp hộp số tự động cũng hầu hết các xe bán tải và xe thể thao đa chức năng (SUV) tiêu thụ trên toàn cầu nhằm “bổ xung thêm tính năng an toàn để cùng cố tiềm tin của khách hàng."

Hệ thống ưu tiên phanh không cần thiết đối với xe lắp hộp số tay bởi động lực do động cơ sản sinh ra có thể kiểm soát bằng li hợp.

Hiện xe do GM sản xuất phải đạt chuẩn có thể phanh dừng trong khoảng cách 167m khi đang chạy ở tốc độ 100km/giờ./.

Lan Khanh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục