Chính sách marketing cho Windows 8 bị coi là tồi tệ

Chính sách quảng bá Windows 8 của Microsoft có thể coi là thất bại marketing lớn nhất thế giới, kể từ sau thất bại của Coca Cola.
Trong chia sẻ gần đây với tờ The Financial Times, nhà phân tích Richard Doherty của hãng tư vấn Envisioneering đã cho rằng chính sách quảng bá nền tảng Windows 8 của Microsoft có thể coi là thất bại marketing lớn nhất thế giới, kể từ sau quyết định sai lầm của Coca Cola trong việc “chế” lại công thức đồ uống truyền thống có từ những năm 80.

Dù vậy, theo chuyên gia Doherty thì Coca Cola chỉ duy trì chương trình New Coke của họ trong vòng ba tháng rồi sau đó nhanh chóng thay đổi, điều đó cho thấy Coca Cola “biết lắng nghe khách hàng hơn” khi sớm giải quyết những chỉ trích bằng chính sách mới, trong khi các vấn đề của Microsoft với Windows 8 đã “kéo dài trong bảy tháng rồi.”

Và kết quả là Windows 8 sắp phải nhận “cáo phó” khi hiện giờ Microsoft đang chuẩn bị để tung ra bản cập nhật Windows Blue mới. Điều này khiến cho dư luận liên tưởng Windows 8 với phiên bản hệ điều hành tệ hại Windows Vista trước đó.

Ở bản Windows Blue, dư luận đang kỳ vọng Microsoft sẽ tiếp thu các phản hồi và có những thay đổi phù hợp, chẳng hạn như đưa trở lại…nút Start truyền thống./.  

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục