Các hãng xe Đức đều "cười tươi" tại Trung Quốc

Các hãng xe của Đức như BMW, Mercedes-Benz, Audi hay Volkswagen đều có lượng bán hàng tăng vọt tại thị trường Trung Quốc.
Các hãng xe Đức đang rất hào hứng với công việc làm ăn ngày càng hiệu quả tại Trung Quốc. Thời gian qua, cả Mercedes-Benz, Audi, BMW hay Volkswagen đều có lượng bán hàng tăng vọt.

Riêng trong tháng 9/2009, Audi đã lần đầu tiên đạt doanh số 15.000 xe/tháng tại Trung Quốc, tăng tới 37% so với cùng kỳ năm trước. BMW gặt hái thắng lợi với mẫu xe Mini. Còn Mercedes bán được 7.000 xe, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước, với những mẫu xe bán chạy là Smart và E-Class.

9 tháng đầu năm 2010, Audi AG bán được 108.859 xe các loại tại Trung Quốc, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Đây được coi là con số kỷ lục đối với Audi. Riêng mẫu xe A4 có mức tiêu thụ đáng kinh ngạc với 24.763 chiếc được giao đến tay người tiêu dùng, tăng 53%. Tiếp đà thắng lợi này, Audi sẽ nâng tổng số đại lý và trạm dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Trung Quốc lên con số 200 vào năm 2015 so với 139 cơ sở như hiện tại.

Trong khi đó, BMW AG bán được 8.131 xe trong tháng 9, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước. Riêng mác xe Mini tăng 37% với 503 xe được bán ra. 9 tháng đầu năm 2009, BMW bán được 59.460 xe tại Trung Quốc, tăng 32%.

Cũng trong tháng 9, Mercedes-Benz bán được 7.000 xe tại Trung Quốc, tăng 59% so với cùng kỳ năm 2008. Những mẫu xe bán chạy là S-Class và E-Class.

Tổng số xe của Mercedes-Benz Group bán được tại Trung Quốc trong 9 tháng năm 2009 là 46.600 xe, tăng 44%. Riêng mác xe Mercedes-Benz bán được 45.400 xe, tăng 41%. Dòng xe S-Class có mức tăng 12% với 1.600 xe bán ra. Dòng E-Class tăng tới 89% với 1.700 chiếc dược tiêu thụ./.
Tùng Lâm (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục