Năm 2013: Thị trường ôtô sẽ tăng trưởng từ 5-10%

Theo ông Gaurav Gupta, Giám đốc Điều hành của Công ty Trách nhiệm hữu hạn General Motors Việt Nam (GMV) dự đoán, thị trường ôtô năm 2013 sẽ đạt tốc độ tăng trưởng từ 5-10% nhờ vào sự nỗ lực của các cơ quan Nhà nước và các hãng sản xuất ôtô. Thông tin trên được đưa ra trong cuộc gặp gỡ báo chí của GMV ngày 21/11, sau một năm khi hãng này đổi tên từ VIDAMCO thành GMV và đưa nhãn hiệu Chevrolet thành thương hiệu bán lẻ duy nhất của hãng.
Theo ông Gaurav Gupta, Giám đốc Điều hành của Công ty Trách nhiệm hữu hạn General Motors Việt Nam (GMV) dự đoán, thị trường ôtô năm 2013 sẽ đạt tốc độ tăng trưởng từ 5-10% nhờ vào sự nỗ lực của các cơ quan Nhà nước và các hãng sản xuất ôtô.
Thông tin trên được đưa ra trong cuộc gặp gỡ báo chí của GMV ngày 21/11, sau một năm khi hãng này đổi tên từ VIDAMCO thành GMV và đưa nhãn hiệu Chevrolet thành thương hiệu bán lẻ duy nhất của hãng. Đề cập đến việc Bộ Giao thông Vận tải đưa ra Đề án hạn chế phương tiện cá nhân, thu các loại phí sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất và kinh doanh của các công ty ôtô, ông Gaurav Gupta cho rằng: Hiện nay, Đề án hạn chế phương tiện cá nhân Chính phủ đã quyết định không tạm thời triển khai trong vài năm tới, điều này sẽ có tác động tích cực tới thị trường. Tuy nhiên, thị trường ôtô sụt giảm tới 40% thì cần phải có nhiều giải pháp tích cực hơn nữa để lấy đà phục hồi. “Tốc độ tăng trưởng từ 3-5%/năm thì sẽ rất khó phục hồi nền sản xuất ôtô vì điều đó đồng nghĩa với việc sẽ rất lâu mới có thể quay lại ngưỡng 2010 như trước đây,” ông Gaurav Gupta chia sẻ. Cũng theo ông Gaurav Gupta, hiện tại, ở Việt Nam, công nghiệp phụ trợ ôtô chưa tồn tại. Để thúc đẩy ngành này, Chính phủ phải giúp thị trường ôtô tăng trưởng bằng các giảm chính sách thuế, hỗ trợ người tiêu dùng… Trong bối cảnh đó, với những nỗ lực của mình, GMV đã giới thiệu các mẫu xe mới, cải tiến hơn trên toàn cầu đến các khách hàng Việt Nam nhằm cung cấp thêm các lựa chọn sản phẩm trong các dòng xe. “Ngoài việc tiếp cận khách hàng, công ty cũng đã mở rộng mạng lưới đại lý trên toàn quốc gia. Vì thế, GMV là nhà sản xuất xe đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam xuất khẩu xe ra thị trường nước ngoài,” ông Gaurav Gupta tiết lộ. Bên cạnh đó, để đạt tốc độ tăng trưởng và phục hồi sản xuất xe, ông Gaurav Gupta khẳng định, GMV sẽ xem xét sản phẩm nào phù hợp trong nước thì sẽ đẩy mạnh, sản phẩm nào ở nước ngoài có nhu cầu thị hiếu thị trường thì sẽ xuất xưởng. GMV hiện cũng đang tìm kiếm thêm các cơ hội xuất khẩu khác. Sau một năm chính thức đổi tên, GMV đã có những bước chuyển mình thực sự cả từ trong nội bộ cũng như đối với khách hàng, đại lý và cộng đồng. GMV đã giới thiệu các mẫu xe mới, cải tiến hơn trên toàn cầu đến các khách hàng Việt Nam nhằm cung cấp thêm các lựa chọn sản phẩm mới trong dòng xe Chevrolet./.
Trong mười tháng của năm 2012, GMV đã đạt doanh số bán 4.601 xe, chiếm 6,3% thị phần và giữ vị trí tốp 3 các nhà sản xuất ôtô tại Việt Nam. GMV cũng là nhà sản xuất xe đầu tiên tại Việt Nam xuất khẩu xe chở khách dưới 10 chỗ. Năm ngoái, GMV đã xuất khẩu 301 chiếc xe đa dụng Viviant 7 chỗ ngồi đến Cộng hòa Pêru (tăng 76% so với năm 2010).

Công ty Trách nhiệm hữu hạn General Motors Việt Nam có trụ sở chính và xưởng sản xuất tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội với công suất lắp ráp hàng năm là 30.000 xe. Công ty quản lý mạng lưới bán hàng gồm 25 đại lý, 25 phòng trưng bày và nhiều trung tâm dịch vụ khách hàng đã được nâng cấp tại các thành phố lớn.
Việt Hùng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục