Google định tận dụng các tạp âm để làm quảng cáo

Công nghệ mới của Google có thể phân tích và sử dụng các tạp âm khi người dùng nghe điện thoại để thực hiện các quảng cáo liên quan.
Giới thạo tin vừa cho hay Google đang ấp ủ tham vọng tạo ra bước đột phá mới trong lĩnh vực quảng cáo, khi hãng này vừa nộp đơn xin cấp bằng sáng chế có liên quan tới một công nghệ đặc biệt.

Thông tin cho rằng công nghệ này có thể phân tích các tạp âm trong quá trình người dùng di động nghe điện thoại, từ đó phục vụ lĩnh vực quảng cáo dựa trên điều kiện môi trường tương ứng mà Google nắm bắt được.

Có thể lấy ví dụ, chẳng hạn công nghệ của “gã khổng lồ tìm kiếm” sẽ nhận ra tạp âm “mưa đang rơi” khi một người dùng di động nghe điện thoại trong hoàn cảnh thời tiết khắc nghiệt. Sau đó, tạp âm “mưa đang rơi” này sẽ được dùng cho quảng cáo… các loại ô che mưa.

Giới chuyên gia cho rằng nếu thành công, Google có thể tạo ra bước đột phá mới cho lĩnh vực quảng cáo, từ đó hứa hẹn một tương lai bội thu.

Tuy nhiên, bản thân “gã khổng lồ tìm kiếm” cũng thừa hiểu rằng trong quá khứ, họ từng có không ít những dự án công nghệ “khác người,” vốn rất được kỳ vọng, song kết quả cuối cùng là các dự án đó đều bị hủy bỏ vì không phù hợp với thực tế./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục