Chi tiết các dòng động cơ mới V8, V6 của Mercedes

Mercedes-Benz đã công bố chi tiết kỹ thuật của các dòng động cơ mới V6 và V8 vừa mạnh mẽ hơn, vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Mercedes-Benz đã công bố chi tiết kỹ thuật của các dòng động cơ mới V6 và V8 vừa mạnh mẽ hơn, vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Dòng động cơ V6 dung tích 3,5 lít mới của Mercedes có công suất tăng thêm 38 mã lực, trong khi tiêu thụ tiết kiệm hơn 24% nhiên liệu.

Còn dòng động cơ V8 dung tích 4,7 lít mới cũng đạt công suất cao hơn 43 mã lực và tiết kiệm hơn 22% nhiên liệu tiêu thụ.

Với những cải thiện này, dòng động cơ V6 3.5 nay đạt công suất 306 mã lực cùng mômen xoắn tối đa 370 Nm.

Còn dòng động cơ V8 4.7 tăng áp kép đạt công suất 435 mã lực cùng mômen xoắn tối đa 700 Nm.

Các dòng động cơ V6 3.5 và động cơ V8 5.5 hiện nay có công suất lần lượt là 268 và 382 mã lực. Điều này cũng có nghĩa là động cơ V6 mới nay tiêu thụ nhiên liệu ở mức 9,15 lít/100km còn động cơ V8 mới ăn 11,45 lít nhiên liệu /100km.

Ngoài ra các động cơ này cũng rất mạnh mẽ khi động cơ V8 mới đạt mômen xoắn 600 Nm ở tốc độ tua chỉ 1.600 vòng/phút và mômen xoắn tối đa ở 1.800 vòng/phút. Trong khi đó, động cơ V6 mới đạt mức mômen xoắn tối đa ở tốc độ tua từ 3.500 đến 5.250 vòng/phút.

Những công nghệ được ứng dụng để giúp động cơ mới của Mercedes tăng công suất đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu bao gồm giải pháp phun nhiên liệu trực tiếp. Cơ chế hoạt động cưỡng bức tăng áp kép giúp động cơ V8 mới mạnh hơn và tiêu thụ ít nhiên liệu hơn.

Ngoài ra góc nghiêng của động cơ V6 đã giảm từ 90° xuống còn 60°. Cơ chế phun nhiên liệu đa điểm và đa đánh lửa cũng giúp động cơ cải thiện hiệu suất về nhiệt. Tuy nhiên một công nghệ thực sự có vai trò quan trọng nữa là hệ thống stop-start.

Dự kiến động cơ V8 sẽ được lắp cho các dòng xe S-Class và CL-Class xuất xưởng cuối năm nay, trong khi động cơ V6 nhiều khả năng sẽ được lắp cho dòng E-Class mới, hiện là dòng xe chủ lực của Mercedes.

Các động cơ V8 và V6 mới sẽ hiện diện cùng dòng động cơ mới công bố trước đó M157 AMG V8 tăng áp kép dung tích 5,5 lít vốn cũng ứng dụng các công nghệ tương tự để đạt công suất 571 mã lực cùng mômen xoắn tối đa 900 Nm với mức tiêu thụ nhiên liệu 12,85 lít/100km và sẽ được lắp cho chiếc S63 AMG trình làng trong năm nay./.

Lan Khanh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục