Ngành đường sắt dự kiến thông tàu vào ngày 10/11

Theo Tổng Công ty Đường sắt, chi phí để phục vụ cứu chữa thông xe sau bão số 11 gần 80 tỷ đồng; trong đó bước 1 cần 27 tỷ đồng.
Theo Thường trực Ban chỉ huy phòng chống bão lũ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, do ảnh hưởng của cơn bão số 11, trên đoạn đường sắt ở khu vực miền Trung có tới 25 điểm đường sắt bị hư hại lớn; hiện ngành đường sắt đang khẩn trương thi công cứu chữa không kể ngày đêm, phấn đấu đến ngày 10/11 sẽ thông tàu bước 1 (tốc độ chạy tàu 5km/h) trên toàn tuyến.

25 điểm đường sắt bị hư hại lớn, trải dài trên 70km với khối lượng đất đá sạt lở khoảng 20.000m3. Dự kiến công tác sửa chữa cần đến 11.000m3 đá hộc; 3.000m3 đá dăm; 5.000 rọ đá; 5.500 thanh tà vẹt gỗ... cho công tác sửa chữa.

Hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt cũng bị hư hỏng nặng do 775 cây đổ vào đường dây, gần 300 cột bêtông bị nghiêng, 12.150m dây cáp treo bị đứt… Đặc biệt, thiết bị tín hiệu đường sắt từ Phong Thạnh, tỉnh Khánh Hòa đến Diêu Trì, tỉnh Bình Định bị hỏng toàn bộ thiết bị khống chế, thiết bị điều khiển, tín hiệu ra, vào ga.

Cáp và hộp cáp tín hiệu và thiết bị nguồn điện các ga Chí Thạnh và La Hai ở tỉnh Phú Yên, ga Vân Canh và Tân Vinh ở tỉnh Bình Định ngập sâu trong nước. Tại khu vực này, toàn bộ thiết bị tủ điều khiển, cột tín hiệu đường bộ, cáp và các hộp cáp của 10 đường ngang cảnh báo tự động... đều bị hỏng.

Hiện nay, công việc sửa chữa, khắc phục đang được tiến hành khẩn trương, hơn 1.000 công nhân phải làm ba ca liên tục.

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, chi phí  để phục vụ cứu chữa thông xe sau bão số 11 là gần 80 tỷ đồng; trong đó kinh phí bước 1 gần 27 tỷ đồng, bước 2 là 50 tỷ đồng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục