Hải Dương công bố bộ thủ tục hành chính chung

Hải Dương công bố bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại cấp huyện và bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại cấp xã trên địa bàn tỉnh.
Ngày 12/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương tổ chức lễ công bố bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại cấp huyện và bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại cấp xã trên địa bàn tỉnh.
 
Việc hoàn thiện bộ thủ tục hành chính, giúp cho tổ chức và công dân hiểu rõ quy trình, thủ tục, thời gian, lệ phí, cơ quan cần đến liên hệ; đồng thời, đáp ứng yêu cầu công khai, minh bạch, dân chủ, giảm bớt thủ tục rườm ra, đơn giản hóa các thủ tục hành chính.

Bộ thủ tục hành chính sẽ được đăng tải toàn bộ nội dung trên cổng thông tin điện tử của tỉnh Hải Dương ở địa chỉ http://www.haiduong.gov.vn.
 
Sau gần một năm, Hải Dương đã triển khai thực hiện Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước giai đoạn 2007-2010 (Đề án 30) ở 302 cơ quan, đơn vị với 2.045 thủ tục hành chính (cấp xã 197, cấp huyện 248 và các sở, ngành cấp tỉnh 1.600). Tỉnh đã hoàn chỉnh bộ thủ tục hành chính áp dụng cho cấp huyện, cấp xã và đang gấp rút hoàn thiện bộ thủ tục hành chính của cấp sở, ngành theo đúng yêu cầu về tiến độ của Thủ tướng Chính phủ.
 
Thời gian tới, tỉnh sẽ hoàn thành công việc thống kê, rà soát và thực thi khuyến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Tổ công tác thực hiện Đề án 30 tỉnh sẽ xây dựng các khuyến nghị cụ thể cần thiết nhằm đơn giản hóa hoặc bãi bỏ, sửa đổi các thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, các yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính không hợp pháp, không cần thiết, không hợp lý trình các cấp thẩm quyền xem xét quyết định./.

Trần Tiến Duẩn (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục