Ông Kim Jong-Un họp thúc đẩy chính sách "Songun"

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã chủ trì một cuộc họp mở rộng của Ủy ban quân sự Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 26/8 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã chủ trì một cuộc họp mở rộng của Ủy ban quân sự Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên để quyết định các vấn đề quan trọng về tăng cường độc lập và quốc phòng của đất nước.

Tại cuộc họp, ông Kim Jong-Un và các nhà hoạch định chính sách hàng đầu của Triều Tiên đã thảo luận và quyết định về các vấn đề thực tiễn quan trọng nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của các lực lượng vũ trang cách mạng.

Theo KCNA, công tác xây dựng quốc phòng đáp ứng các yêu cầu của "tình hình thực tế" và điều kiện hiện tại của Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

KCNA cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đã có bài phát biểu kết luận quan trọng về đường lối chỉ đạo cho việc bảo vệ vững chắc chủ quyền và an ninh của đất nước cũng như thúc đẩy sự nghiệp của cuộc cách mạng Songun (Tiên quân) của Đảng.

KCNA không cho biết chi tiết của bài phát biểu cũng như thời gian và địa điểm diễn ra cuộc họp trên, trong khi các nhà quan sát Triều Tiên tại Seoul cho biết cuộc họp có thể đã diễn ra vào "Ngày Songun" (25/8), và thảo luận về các vấn đề liên quan đến cấu trúc tổng thể và quản lý nhân sự của quân đội Triều Tiên./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục