Thông tin thú vị trước đại chiến Manchester City - Manchester United

Thông tin thú vị trước đại chiến Man City và M.U

Trận derby thành Manchester có ý nghĩa vô cùng quan trọng tới chức vô địch bởi khoảng cách giữa Man City và M.U giờ chỉ là 3 điểm.
Từng bỏ xa Man City tới 8 điểm và tưởng chừng như đã nắm chắc trong tay chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này nhưng với hai cú vấp ngã liên tiếp trước Wigan (0-1) và Everton (4-4) thì giờ đây Manchester United sẽ phải tự định đoạn số phận của mình trong trận derby thành Manchester diễn ra vào đêm mai.

Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Mancini đang rất quyết tâm trước trận đấu này bởi chỉ cần giành chiến thắng họ sẽ lấy lại ngôi đầu bảng từ tay "Quỷ đỏ" nhờ ưu thế vượt trội về hiệu số bàn thắng bại. Sân nhà tiếp tục sẽ là điểm tựa vững chắc cho Man Xanh bởi họ vẫn bất bại tại Etihad từ đầu mùa giải tới nay.

Trước cuộc tiếp đón M.U, Man City không có bất cứ một tổn thất nào khi mọi hảo thủ đều có thể xung trận. Phong độ của các ngôi sao bên phía Man Xanh đang thăng hoa trở lại, đặc biệt là cặp song sát Aguero và Tevez. Trong khi đó, "Quỷ đỏ" vẫn chưa thể có được sự phục vụ của bộ ba trụ cột Vidic, Fletcher và Anderson do chấn thương.

Hiểu được tính chất quan trọng của trận đấu này, huấn luyện viên Alex Ferguson tỏ ra rất thận trọng. Ông  cho biết : "Tất cả mọi sự chú ý đều tập trung cho trận đấu này. Bạn sẽ không còn nghi ngờ gì về tính chất của nó nữa. Đó xứng đáng được xem là derby của những trận derby. Chưa bao giờ cuộc đối đầu giữa Man City và MU lại có tính chất và ý nghĩa quan trọng như lúc này

Cùng điểm lại những thông tin thú vị về lực lượng cũng như lịch sử đối đầu giữa hai câu lạc bộ trước trận đấu sẽ diễn ra vào 2 giờ (thứ Ba ngày 1/5):

- Ở lượt đi mùa giải năm nay, Man xanh đã vùi dập Man United với tỷ số  6-1 ngay tại Old Trafford. Đây chính là chiến thắng đậm nhất của The Citizens trước người hàng xóm trong suốt hơn 1 thế kỉ đọ sức, đồng thời cũng là trận derby có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử. Trong quá khứ, M.U cũng đã từng hạ  Man City với tỷ số 5-0 vào ngày 10/11/1994 tại Old Trafford.

- Nếu giành chiến thắng ở 3 trận còn lại của mùa giải, Man United sẽ có 92 điểm, bằng với số điểm cao nhất mà họ có được kể từ khi đổi tên giải thành Premier League và giành chức vô địch vào mùa 1993/94.

- Đã có 162 trận derby thành Manchester diễn ra trong lịch sử và Man United là đội chiếm ưu thế với 68 thắng, 50 hòa và 44 thua. Ngay trên sân nhà, Man xanh cũng rất nhiều lần phải ôm hận với 28 thua, 24 hòa và thắng 26 trận.

- Kể từ khi giải vô địch quốc gia Anh ra đời từ năm 1888 và chuyển sang kỷ nguyên Premier League từ năm 1992 đến nay, việc 2 đội bóng đối nghịch cùng thành phố chiếm lấy 2 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng diễn ra 7 lần. Mùa giải 1967/1968 chính MU và Man City đã thực hiện một cuộc đua song mã. Kết cục, Man City vô địch còn MU đứng thứ hai.

- Man City vẫn đang bất bại tại sân nhà với 17 trận không thua. Đây là lần thứ 4 họ làm được điều đó và lần lần đầu tiên kể từ mùa giải 1920-21.

- Theo ước tính, sẽ có khoảng 650 triệu lượt người sẽ theo dõi trực tiếp trận cầu mang tính quyết định trực tiếp đến nhà vô địch Premier League mùa này. Đây là con số lớn nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, sẽ có tới 16 kênh truyền hình có mặt tại sân Etihad để truyền hình trực tiếp trận đấu "chung kết" trên.

- Man City chỉ thắng 1 trong 5 lần lần tiếp đón Man United trên sân nhà gần nhất, trong đó thua 3 và hòa 1.

- 329 phút là khoảng thời gian Man City không chọc thủng lưới Man United ở 3 trận gần nhất khi thi đấu tại sân nhà, trong khuôn khổ giải ngoại hạng.

- Man United đang được 83 điểm cho đến thời điểm này, nhiều hơn 3 điểm so với cả mùa trước.

- Man City đã ghi 87 bàn thắng, cao nhất trong tất cả các mùa tham dự giải vô địch quốc gia Anh từ 1957/58, thời điểm họ đã ghi được 100 bàn thắng./.

 Xem chi tiết xếp hạng và kết quả các giải tại đây
 

Huy Đồng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục