Cấp phép doanh nghiệp dịch vụ chữ ký số thứ sáu

Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CK đã trở thành doanh nghiệp thứ 6 được cấp phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số. 
Ngày 28/6, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông CK.

Đây là doanh nghiệp thứ 6 tại Việt Nam được cấp giấy phép, với thương hiệu dịch vụ CKCA.

Theo nội dung giấy phép, công ty CK được cung cấp ba loại chứng thư số, bao gồm: chứng thư số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; chứng thư số SSL và Chứng thư số Code Signing. Cụ thể, chứng thư số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân giúp người dùng chứng thực cơ quan, tổ chức, cá nhân đó trong các giao dịch điện tử như internet banking, chứng khoán trực tuyến, khai báo thuế, hải quan trực tuyến; chứng thực số SSL để chứng thực cho website và chứng thư số Code Signing sử dụng cho các nhà sản xuất phần mềm để chứng thực và đảm bảo tính toàn vẹn của sản phẩm.

Các chứng thư số của CK có thể ứng dụng trong các lĩnh vực công cộng như chính phủ điện tử, dịch vụ hành chính công trực tuyến, thương mại điện tử, ngân hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến, văn phòng điện tử... và các ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, kinh doanh, giao dịch của các tổ chức, doanh nghiệp cần đảm bảo yếu tố an toàn, bảo mật, tính pháp lý cao và chứng thực được nguồn gốc giao dịch.

Tại buổi lễ, Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp chúc mừng công ty CK được nhận giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng và chỉ đạo công ty CK nhanh chóng đầu tư, hoàn thiện phương án kỹ thuật, xin cấp chứng thư số của Trung tâm Chứng thực chữ ký số quốc gia và nhanh chóng triển khai các dịch vụ được cấp phép đồng thời, tham gia cùng các cơ quan quản lý nhà nước để tuyên truyền phổ biến kiến thức, pháp luật về chữ ký số, góp phần đẩy mạnh sử dụng giao dịch điện tử trong nước bằng phương thức an toàn, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển nhanh chóng, có hiệu quả của việc sử dụng các giao dịch điện tử.

Bộ trưởng nói công ty CK cần đề xuất hợp tác cùng các doanh nghiệp khác ở Việt Nam để thành lập hiệp hội các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số, đảm bảo quyền và lợi ích của các doanh nghiệp, đảm bảo triển khai đồng bộ dịch vụ này giữa các doanh nghiệp tới người dùng. Bên cạnh đó, công ty cần chủ động hợp tác trong khu vực ASEAN, hợp tác quốc tế để triển khai dịch vụ tại Việt Nam cũng như phát triển ra khu vực và thế giới./.

Việt Hà (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục