Mỹ can thiệp có thể làm tăng sức mạnh Al Qaeda

Theo Phó Thủ tướng Yemen, sự can thiệp hay hành động quân sự trực tiếp của Mỹ có thể phản tác dụng với mạng lưới khủng bố Al Qaeda.
Ngày 7/1, Phó Thủ tướng phụ trách các vấn đề quốc phòng và an ninh của Yemen, ông Rashed Al-Aleemi cho rằng việc Mỹ can thiệp quân sự vào Yemen nhằm giúp chính phủ nước này truy quét mạng lưới khủng bố quốc tế Al Qaeda có thể phản tác dụng, làm gia tăng sức mạnh của Al Qaeda.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Sanaa, Phó Thủ tướng Aleemi nhấn mạnh bất kỳ sự can thiệp hay hành động quân sự trực tiếp nào của Mỹ đều có thể làm gia tăng sức mạnh của Al Qaeda chứ không khiến mạng lưới này bị suy yếu.

Lập trường của Chính phủ Yemen rất rõ ràng. Yemen sẽ chiến đấu và truy quét các phần tử Al Qaeda dựa vào các lực lượng và các cơ quan an ninh của Yemen.

Phát biểu của Phó Thủ tướng Aleemi được đưa ra sau khi Al Qaeda gia tăng các hoạt động tại Yemen trong thời gian gần đây và xuất hiện những thông tin về việc Mỹ tăng cường hỗ trợ Chính phủ Yemen truy quét mạng lưới khủng bố này./.
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục