Người Pháp vạch tội Duch trước tòa xét xử Khmer Đỏ

Trước lời buộc tội không thể chối cãi của nhân chứng Martine, người Pháp, cựu giám đốc nhà tù Duch đã thừa nhận hành vi phạm tội cai quản nhà tù S-21.
Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, tại phiên tòa xét xử tội ác Khmer Đỏ, ngày 17/8, bà Martine Lefeu, nhân chứng người Pháp, 57 tuổi, có chồng là nạn nhân bị giam giữ và bị giết hại trong nhà tù Tuol S’leng - S-21, đã cung cấp những bằng chứng vạch tội cựu giám đốc nhà tù Cang Kếch Yêu, có biệt danh là Duch.

Bà Martine cho biết chồng bà là Uk Ket, người Campuchia, đã bị chính quyền Khmer Đỏ bịt mặt và bắt đưa lên xe đến giam tại nhà tù S-21 không rõ nguyên nhân. Tại nhà tù, chồng bà bị các nhân viên cai ngục tra tấn dã man, sau đó bị đưa đi giết tại cánh đồng Chơng Ek.

Bà đã tìm thấy tên của chồng trong danh sách 300 nạn nhân bị giết hại sau khi bị giam giữ tại nhà tù S-21. Bà cũng xác nhận người cai quản nhà tù S-21 là Duch và Mom Nay.

Trước lời buộc tội không thể chối cãi của nhân chứng Martine, Duch đã thừa nhận những hành vi phạm tội trong thời gian cai quản nhà tù S-21./.

(TTXVN/vietnam+)

Tin cùng chuyên mục