Chính phủ chuyển tiếp của Tunisia đệ đơn từ chức

Chính phủ chuyển tiếp của Thủ tướng Tunisia ngày 23/11 đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống lâm thời theo đúng lộ trình đã định.
Theo AFP, một ngày sau phiên họp đầu tiên của Quốc hội lập hiến Tunisia, Chính phủ chuyển tiếp của Thủ tướng Béji Caïd Essebsi ngày 23/11 đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống lâm thời Foued Mebazâa theo đúng lộ trình đã định.

Tổng thống Foued Mebazâa đã chấp thuận đơn từ chức của chính phủ và giao cho Thủ tướng Béji Caïd Essebsi nhiệm vụ tiếp tục điều hành và giải quyết công việc bình thường cho đến khi thành lập chính phủ mới.

Trong kỳ họp đầu tiên bắt đầu từ ngày 22/11, quốc hội lập hiến sẽ bầu thủ tướng mới và thông qua danh sách chính phủ.

Tổng Thư ký Đảng Hồi giáo Ennahda Hamadi Kebali, ứng cử viên của liên minh đa số trong quốc hội vào chức vụ thủ tướng, gần như chắc chắn sẽ trúng cử.

Trong diễn biến cùng ngày, lực lượng an ninh Tunisia đã sử dụng đạn hơi cay và bắn chỉ thiên để giải tán hàng nghìn người biểu tình ở miền Trung và Tây nước này.

Nhà lãnh đạo nghiệp đoàn Sadok Mahmudi cho biết bạo động xảy ra ở Kasserine, cách thủ đô Tunis 350km, nơi hàng nghìn người biểu tình vì cho rằng "những người tử vì đạo" ở thành phố này trong cuộc cách mạng vốn cho phép thực hiện các biện pháp dân chủ, đang bị lãng quên.

Bộ Nội vụ đã xác nhận sự kiện ở Kasserine và cho biết rắc rối cũng xảy ra ở Thala et Feriana trong cùng khu vực này./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục